Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

'Vật lý trị liệu ảo' giúp bệnh nhân bị liệt tập thể dục sử dụng trò chơi máy tính

1 thiết bị đơn thuần mang thể cải thiện khả năng của bệnh nhân bị khuyết tật tay để chơi vật lý trị liệu giống như trò chơi máy tính, theo một nghiên cứu mới.

những tầm giá tốt sáng chế, được gọi là gripAble ™, bao gồm một báng cầm tay điện tử trọng lượng nhẹ, tương tác không dây có một máy tính bảng tiêu chuẩn để cho phép người mua chơi trò chơi tay-đào tạo. Để dùng nó, bệnh nhân bóp, bật hoặc nhấc nắm tay, và nó rung để đáp ứng với hiệu suất của họ khi mà chơi. vật dụng tiêu dùng một cơ chế mới, với thể phát hiện những vận động rung nhỏ của bệnh nhân bị liệt nặng và lùa chúng vào việc kiểm soát 1 trò chơi máy tính.

đặc thù tập huấn trò chơi máy tính, điều khiển bởi điện thoại, đã được kiểu dáng cho những người ko có thương hiệu trước đây của việc sử dụng máy tính. ví dụ một máy tính trò chơi đòi hỏi các bạn phải bóp liên tục để trong khoảng từ bật mí một bức ảnh.

Trong 1 nghiên cứu mới được công bố trên báo chí PLoS ONE, các nhà nghiên cứu trong khoảng trường Imperial College London đã chỉ ra rằng việc dùng các đồ vật làm nâng cao tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ bị tê liệt sở hữu thể cử động trực tiếp trên màn hình máy tính bảng bằng 50 phần trăm so có các bí quyết tiêu chuẩn. không những thế, các vật dụng kích hoạt hơn 1 nửa số bệnh nhân tàn tật nghiêm trọng trong nghiên cứu để tham gia mang những phần mềm cánh tay-đào tạo, trong khi ko sở hữu bệnh nhân đã với thể dùng cách thức điều khiển thông thường như trượt và chạm vào máy tính bảng và điện thoại sáng tạo.

Hơn năm triệu người ở Anh sống mang cánh tay yếu - khoảng 1 triệu người sau 1 cơn đột quỵ, cộng mang những người với điều kiện thần kinh và cơ xương. Arm yếu góp phần vào trạng thái khuyết tật về thể chất đòi hỏi phải chăm sóc lâu dài đắt. ví dụ, điều trị đột quỵ tốn của NHS 9 tỷ £ 1 năm, ngừng thi côngĐây là năm % của tổng số ngân sách NHS. Sự can thiệp chỉ được hiển thị để cải thiện chức năng cánh tay là lặp đi lặp lại, nhiệm vụ cụ thể tập thể dục nhưng điều này được giới hạn bởi tầm giá và sẵn với của vật lý trị liệu.

những thiết bị gripAble ™ được ngoài mặt cho những bệnh nhân sử dụng ko với giám sát trong bệnh viện và tại nhà. Nghiên cứu thể nghiệm những đồ vật với bệnh nhân đột quỵ, người đã bị đột quỵ liên tục bị liệt cánh tay tại trường Imperial College Y tế NHS Trust hơn sáu tháng gripAble ™. các nhà nghiên cứu đánh giá khả năng dùng gripAble ™ để điều khiển những trang bị chơi game di động như máy tính bảng mang thể được dùng để phục hồi chức năng và so sánh này để sử dụng những bí quyết thường nhật như trượt và chạm.

Họ phát hiện ra rằng 93 phần trăm bệnh nhân đã với thể làm cho phong trào sở hữu ý nghĩa chỉ đạo trỏ như là 1 kết quả của việc dùng gripAble ™. trái lại, 67 phần trăm bệnh nhân đã mang thể tiêu dùng những trang bị chơi game di động bằng cách thức trượt trên 1 máy tính bảng. Đối mang những loại quyền kiểm soát những máy tính bảng, chả hạn như khai thác hoặc sử dụng cần điều khiển, số lượng bệnh nhân với thể khiến phong trào với ý tức là phải chăng hơn.

Sự thành công của vật dụng là rõ ràng nhất cho những bệnh nhân có yếu cánh tay nặng: không mang bệnh nhân trong lực lượng này đã sở hữu thể sử dụng điều khiển thông thường để chơi trò chơi huấn luyện, trong khi Đó 58% có thể sử dụng gripAble ™.

Trong một phân lực lượng nhỏ thể nghiệm cũng đã chứng minh rằng các bệnh nhân bị tật nguyền mang thể chơi trò chơi máy tính can hệ đến việc theo dõi 1 tiêu chí có độ chính xác đa số rẻ như các người khỏe mạnh.

những thể nghiệm lâm sàng được thực hiện tại Bệnh viện Chữ thập Charing, một phần của Imperial College Y tế Trust, giữa năm 2014 và năm 2015. hàng ngũ nghiên cứu hiện đang thực hành 1 nghiên cứu khả thi ở Bắc Tây London để rà soát việc dùng các đồ vật trong nhà của bệnh nhân.

Tiềm năng của gripAble ™ là 1 phương tiện sản xuất vật lý trị liệu hiệu quả đã được công nhận bởi 1 giải thưởng Thách thức đổi mới NHS Anh vào đầu năm 2016.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Paul Bentley, người là 1 giảng viên lâm sàng tại Đại học tôn thất London và chuyên gia bản vấn danh dự nhà thần kinh học tại trường Imperial College Y tế NHS Trust, cho biết: "Ở Anh 100.000 trường hợp mới của những điểm yếu cánh tay được chẩn đoán mỗi năm sau 1 cơn đột quỵ thường khiến suy yếu này. khả năng của người dân để thực hành các hoạt động hàng ngày, đòi hỏi lâu dài săn sóc. việc sử dụng điện thoại di động chơi game có thể cung ứng 1 chi phí-hiệu quả và thuận tiện có sẵn công cụ để cải thiện các đi lại cánh tay của bệnh nhân đột quỵ nhưng để sở hữu những bệnh nhân mang hiệu quả của rất nhiều các mức độ khuyết tật sẽ mang thể truy hỏi cập nó.

"Chúng tôi đã tăng trưởng thiết bị gripAble ™ tới nâng cao cánh tay và chức năng nhận thức của bệnh nhân với chừng độ nhẹ đến điểm yếu cánh tay nặng. ko giống như các bí quyết điều trị khác bây giờ trên NHS, gripAble ™ là một trang bị giá tiền tốt mà sở hữu thể được dùng trong những bệnh viện và độc lập bởi những bệnh nhân tại nhà. tương tự nó có khả năng giúp tiết kiệm hàng triệu dịch vụ y tế của bảng. hiện tại chúng ta sở hữu ý định tiếp tục tăng trưởng những đồ vật vì thế chúng tôi mang thể giúp nhiều bệnh nhân hiện đang phải chịu các ảnh hưởng của cánh tay người nghèo và chuyển di cơ thể phía trên ".

những nhà nghiên cứu cộng tác có con người Robotics Group tại trường Imperial College London lớn mạnh những vật dụng. Nghiên cứu được tài trợ bởi niềm tin Imperial trong khái niệm, giải thưởng, giải Challenge NHS Anh đổi mới, và Chương trình sườn EU lần thứ 7 cho những khoản tài trợ nghiên cứu và lớn mạnh kỹ thuật.

những đồ vật gripAble ™ là một thí dụ về công việc của trung tâm Imperial học Y tế công nghệ (AHSC). Đây là sự hợp tác giữa Đại học hoàng phái London và ba NHS Trusts, nhằm cải thiện kết cục bệnh nhân bằng cách khai thác các khám phá khoa học và dịch chúng càng nhanh càng phải chăng vào chẩn đoán mới, thiết bị và phương pháp điều trị, trong NHS và xa hơn nữa. những nhà nghiên cứu đang khiến việc có đổi mới Imperial, đối tác chuyển giao kỹ thuật của nhà trường, để spinout gripAble ™ là 1 y tế kỹ thuật số khởi động để thương nghiệp hóa vật dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét