Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tích hợp graphene, giảm oxit graphene trên chip silicon ở nhiệt đ�� phòng

vật liệu nghiên cứu tại Đại học bang Bắc Carolina đã phát triển một khoa học cho phép họ tích hợp graphene, oxit graphene (GO) và giảm graphene oxide (RGO) trên những đế silicon ở nhiệt độ phòng bằng bí quyết tiêu dùng nano giây xung ủ laser. Việc tạm thời ứng khiến cho tăng khả năng tạo ra những thiết bị điện tử mới, và những nhà nghiên cứu đã lập mưu hoạch để sử dụng công nghệ này để đáp ứng các cảm biến y sinh vật học sáng tạo.

Trong công nghệ mới, các nhà nghiên cứu khởi đầu với 1 chất nền silicon. Họ đầu rằng sở hữu 1 lớp titanium nitride đơn tinh thể, dùng hài hòa miền epitaxy để đảm bảo cấu trúc tinh thể của nitride titan được phù hợp có cấu trúc của silicon. các nhà nghiên cứu sau chậm tiến độ đặt một lớp đồng-carbon (Cu-2.0 nguyên tử trăm C) hợp kim trên đầu trang của những nitrua titan, một lần nữa dùng phối hợp miền epitaxy. rút cuộc, những nhà nghiên cứu khiến cho tan chảy bề mặt của những hợp kim với những xung laser nano giây, mà kéo carbon lên bề mặt.

nếu như thời kỳ này được thực hành trong chân ko, các hình thức carbon trên bề mặt như graphene; nếu nó được thực hành trong oxy, nó hình GO; và nếu như được thực hành trong không khí ẩm theo sau là một chân ko, nó dường như RGO. Trong cả ba trường hợp, cấu trúc tinh thể của carbon được liên kết với những hợp kim đồng-carbon bên dưới.

"Chúng ta sở hữu thể kiểm soát xem các bon tạo một hoặc hai đơn lớp trên bề mặt của nguyên liệu bằng cách thức điều khiển cường độ của laser và độ sâu của sự tan chảy", Jay Narayan, John C. Fan Thưa chủ toạ Giáo sư công nghệ và kỹ thuật vật liệu nhắc tại NC Nhà nước và là tác kém chất lượng của 1 bài báo thể hiện công tác.

"Quá trình này có thể thuận tiện được nhân rộng," Narayan cho biết. "Chúng tôi đã thực hiện tấm với hai inch vuông, và với thể tiện dụng khiến cho chúng lớn hơn phổ thông, sử dụng laser sở hữu cao Hertz. Và đây là phần nhiều được thực hành ở nhiệt độ phòng, trong ngừng thi côngĐây ổ đĩa giảm giá tiền."

Graphene là một nhạc trưởng tuyệt vời, nhưng nó chẳng thể được dùng như là một chất bán dẫn. ngoài ra, RGO là một vật liệu bán dẫn, với thể được dùng để làm cho những trang bị điện tử như bộ cảm biến thông minh tích hợp và những trang bị quang-điện tử.

"Chúng tôi đã mang bằng sáng chế kỹ thuật và đang mang kế hoạch để sử dụng nó để phát triển các cảm biến y sinh sáng tạo tích hợp với những chip máy tính," Narayan cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét