Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Công nghệ ASP.NET Core là gì ?

Asp.net core là công nghệ hiện tại đang rất nóng trên Internet của Microsoft bởi trong năm nay Microsoft đã có một quyết định rất quan trọng khi bắt đầu phát hành chính thức công nghệ.NET Core 1.0 trên toàn cầu và còn đặc biệt hơn khi mà mở mã nguồn cho tất cả mọi người. Việc này khiến nhà phát triển rất hào hứng khi mà họ có thể được sử dụng nó hoàn toàn miễn phí trong việc xây dựng các ứng dụng web và còn được cải thiện và chỉnh sửa nữa. Đặc biệt phải không nào ?. Hãy cùng mình tìm hiểu về nó nhé.

Giới thiệu về ASP.NET Core là gì?
ASP.NET core là một nền tảng mã nguồn mở hiện đại và là một nền tảng công nghệ mới cho việc xây dựng các ứng dụng cloud trên internet nhằm kết nối tất cả các ứng dụng web, các ứng dụng loT và cả trên trên mobile backends. ASP.NET Core vừa có thể chạy được trên .NET Core và có thể chạy cả trên .NET Framework. ASP.NET Core được Mirosoft cấu trúc để cung cấp cho bạn một nền tảng nhằm phát triển tối ưu cho phép các ứng dụng của bạn được triển khai tới cloud hoặc chạy on-premises. ASP.NET Core chứa đựng các thành phần và các mô-đun cần thiết tối thiểu giúp xây dựng các giải pháp của bạn. Bạn có thể hoàn toàn phát triển và chạy ASP.NET Core từ Windows, MAC và cả LINUX. ASP.NET Core là mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí trên GitHub

Vì sao nào khiến bạn quyết định xây dựng ASP.NET Core thay cho ASP.NET?

ASP.NET đã được ra đời hơn 15 năm qua và là một phần không thể thiếu của .NET Framework. được hàng triệu nhà phát triển tin tưởng và sử dụng ASP.NET để xây dựng ứng dụng và chạy các ứng dụng web của họ và được liên tục cập nhật phát triển bởi Microsoft..
ASP.NET Core là một tiến bộ vượt bật khi đã thay đổi về cấu trúc làm cho nó gọn nhẹ hơn rất nhiều so với dung lượng nặng nề của nó khi trước. So với trước đó ASP.NET Core không dựa trên System.Web.dll mà nó dựa vào tập hợp các granular và gói NuGet. Nhờ thế giới lập trình có thể dễ dàng thực hiện các công việc tối ưu hóa, và chỉ cần đơn giản là bạn sử dụng các gói NuGet mà bạn cần là đủ. Ngoài ra nó được cải tiến để có thể bảo mật hơn, được cải thiện các hiệu suất và nhờ đọ bạn được giảm chi phí và chỉ cần chi trả cho những gì bạn cần. Đơn giản quá phải không ?

So sánh với .NET Framework thì sao

Nếu bạn so sánh với .NET Framwork bạn sẽ thấy rất nhiều điểm khác mà chỉ .NET Core có thể có, việc này khiến bạn có thể yên tâm sử dụng ASP.NET Core, có thể kể đến như:

Khác biệt về nền tảng hệ thống: .NET Framework chỉ hỗ trợ Windows và Windows Server trong khi .NET Core còn hỗ trợ hầu hết các nền tảng khác như macOS và Linux.

Là phần mềm mã nguồn mở : .NET Core là mã nguồn mở hoàn toàn, khác với .NET Framwork khi chỉ mở một phần

Nếu bạn cứ phân vân không biết nên chọn ASP.NET hay là ASP.NET Core thì cứ nghiên cứu ASP.NET Core đi, trong quá trình đó mình tin chắc bạn sẽ rõ lý do nào cần sử dụng ASP.NET Core

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét