Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

không dây, tự do hành xử đ��ng vật gặm nhấm lồng giúp các nhà công nghệ thu thập dữ liệu đáng tin cậy hơn

Thay vì vun đắp một loại bẫy chuột thấp hơn, Georgia Institute of Technology nhà nghiên cứu đã xây dựng được 1 loại lồng chuột rẻ hơn. Họ đã tạo ra 1 hệ thống gọi là EnerCage (Energized Cage) cho các thử nghiệm kỹ thuật trên tỉnh táo, tự do hành xử động vật nhỏ. Nó ko dây, quyền hạn những thiết bị điện tử và cảm biến truyền thống sử dụng trong những thí điểm nghiên cứu động vật gặm nhấm, nhưng ko dùng dây kết nối hoặc pin cồng kềnh. chỉ tiêu của họ là tạo ra như là tự dưng 1 môi trường trong lồng như có thể cho chuột nhắt và chuột để cho các nhà công nghệ để mang được kết quả nhất quán và đáng tin cậy. Hệ thống EnerCage cũng tiêu dùng công nghệ video game của Microsoft Kinect để theo dõi các động vật và nhận mặt những hoạt động của họ, tự động hoá là 1 thời kỳ mà thường đòi hỏi các nhà nghiên cứu đứng và Quan sát trực tiếp các loài gặm nhấm hay xem vô thiên lủng giờ của đoạn phim ghi lại để xác định bí quyết họ bức xúc với những thí điểm.

Hệ thống ko dây lồng năng lượng đã được miêu tả trong tháng này tại Hội nghị Quốc tế về công nghệ IEEE trong y khoa và sinh vật học thị trấn hội (EMBC) tại Orlando, Florida.

Georgia Tech EnerCage được gói có dải định hướng một bí quyết chăm chút các lá đồng sở hữu quy nạp sở hữu thể phân phối năng lượng lồng và các trang bị điện tử cấy vào, hoặc gắn vào, một hoặc phổ thông đối tượng động vật bên trong lồng. Hệ thống với thể chạy vô thời hạn và thu thập dữ liệu mà không cần sự can thiệp của con người, vì truyền thông ko dây và truyền vận chuyển điện.

"Nó xoành xoạch tốt hơn để giữ một con vật trong môi trường tự dưng của nó sở hữu gánh nặng tối thiểu hoặc bít tất tay để cải thiện chất lượng của 1 thí nghiệm," Maysam Ghovanloo, 1 giáo sư tại Trường điện và khoa học Máy tính, người đã tăng trưởng EnerCage đề cập. "Bất cứ điều gì là bất thường hoặc ko khi không may thiên tính thí nghiệm, không mang vấn đề gì nghiệm trong ngành nào. Điều Đó bao gồm lấy động vật để gắn hay toá dây điện, pin đổi thay hoặc chuyển nó trong khoảng 1 lồng khác."

Ghovanloo tiêu dùng bốn cuộn dây đồng cùng hưởng để đáp ứng một từ trường đồng nhất bên trong lồng. Việc vun đắp trong vòng khép kín cung cấp cơ chế kiểm soát quyền lực đủ sức mạnh để bù đắp cho toàn bộ những hoạt động chủ đề động vật tự do hành xử, cho dù họ đang đứng lên, cúi mình xuống, hoặc đi bộ xung quanh lồng. những headstage nhỏ cho những động vật cũng được bọc bằng cùng hưởng để sản xuất điện cho một cuộn dây thu.

Kinect bị đình chỉ khoảng ba feet trên lồng. Nó có một camera độ nét cao, camera sâu hồng ngoại, và bốn micro để ghi lại và Tìm hiểu hành vi động vật. Nó sở hữu thể chụp cả một hình ảnh mang độ phân giải cao 2 chiều của vị trí của chuột và một hình ảnh ba chiều mà sẽ xác định tư thế cơ thể của nó.

"Chúng tôi đang xây dựng thuật toán máy tính để xác định xem con vật đang đứng, ngồi, ngủ, chải chuốt, ăn, uống hay làm cho gì," Ghovanloo đề cập. "Chúng tôi kỳ vọng sẽ khiến cho giảm giá tiền đắt đỏ của loại thuốc mới và vững mạnh vật dụng y tế bằng cách thức cho phép máy móc để làm phàm tục, nhiệm vụ lặp đi lặp lại tại giao cho con người." Viện khoa học Georgia đang khiến việc trong hiệp tác có trường Đại học Emory, hy vọng sẽ tác động tới hiệu quả lâm sàng của kích thích não sâu (DBS). một số lượng lớn các thể nghiệm lâm sàng được sử dụng để điều trị DBS rối loàn của hệ tâm thần trung ương, chả hạn như bệnh Parkinson, trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. các cơ chế tế bào góp phần vào hiệu quả lâm sàng của DBS vẫn không rõ ràng, tuy nhiên.

Donald (Tig) Rainnie Emory và nghiên cứu của ông đội sử dụng tự do di chuyển mô phỏng động vật gặm nhấm để rà soát ảnh hưởng của DBS trên các mạch tâm thần được cho là làm đứt quãng trầm cảm. Họ đã thử nghiệm những hệ thống EnerCage.

"Các buộc phải để tiêu dùng một headstage tethered để ghi lại dữ liệu thần kinh và ứng dụng những DBS đã cản trở sự tiến bộ trong ngành này", Rainnie, 1 nhà nghiên cứu tại trọng tâm Nghiên cứu Emory của Yerkes quốc gia linh trưởng và là giáo sư tại Khoa thần kinh học và kỹ thuật hành vi đề cập. "Chúng tôi phân phối thông tin phản hồi quan trọng, qua thử nghiệm phiên bản beta của hệ thống EnerCage, khiến cho thế nào để tối đa hóa những nhân tiện ích của hệ thống cho các vận dụng hành vi khác nhau. Chúng tôi tìm thấy 1 lợi thế quan trọng của hệ thống EnerCage là nó sẽ cho phép những nhà nghiên cứu tiến hành mãn tính DBS và theo dõi những liên đổi thay hành vi trong rộng rãi ngày, ví như không tuần, mà không khiến cho phiền những động vật thử nghiệm. "

Cho tới hiện giờ, Rainnie nói, điều chậm tiến độ chẳng thể thực hành được, và nó là chìa khóa để hiểu những lợi ích trong khoảng thời gian dài của DBS ở bệnh nhân.

các bước tiếp theo tại Georgia Tech được bề ngoài tương xứng sở hữu EnerCage cấy ghép, chả hạn như một cho việc phân phối các chiếc thuốc, và mở rộng hệ thống mang mạng của hàng chục lồng nuôi với thể thu thập dữ liệu từ rộng rãi loài động vật tại một thời điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét