Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Phần quan yếu cho truyền thông không dây mang tần số terahertz

một tốc độ siêu cao, màng lưới thông tin liên lạc không dây tiêu dùng THz thay vì tần số GHz hiện tại một bước gần hơn là. những nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Felix của Đại học Radboud đã chỉ ra rằng nó với thể truyền tải 1 phương pháp hiệu quả sóng tín hiệu với tần số THz thông qua màng lưới cáp quang đãng hiện mang.

truyền hình HD, dữ liệu to, internet của sự vật và phương tiện truyền thông phố hội đã tăng lên đáng nói tốc độ dữ liệu của màng lưới thông báo liên lạc ko dây của chúng tôi, và tiếp tục làm cho như vậy. 1 cách rõ ràng để tạo điều kiện lớn mạnh màng lưới này là sử dụng tần số terahertz (THz, 1012 Hertz) có tốc độ dữ liệu tốc độ cao lên tới 100 Gbit / s. Hiện hệ thống thông tin dữ liệu không dây hoạt động ở tốc độ nhàng nhàng của 100Mbi / s dùng tần số vi sóng khoảng 1 gigahertz (GHz, 109 Hertz). Ví dụ: Hệ thống GPS khiến việc có 1,3 GHz tần số, wifi sở hữu 2,4 và 5 GHz, và lò vi sóng của bạn sở hữu 2,45 GHz. Trong việc kiếm tìm những tần số miễn phí, các khu vực chưa được khám phá THz là để ý lớn.

Biến dạng của tín hiệu terahertz

Đối với môn lướt sóng THz không dây trên Internet, nó là cần thiết để kết nối trạm ko dây THz sở hữu mạng cáp quang quẻ trên toàn thế giới. không những thế, khoa học vi sóng bây giờ không hoạt động ở tần số THz. "THz là một vùng tần số cạnh tranh, bởi vì nó là cả điện tử và quang cộng 1 khi," nhà nghiên cứu Felix Giel Berden giảng giải. "Đó là quá phải chăng cho quang đãng học thường ngày, và quá cao đối sở hữu đồ vật điện tử tiêu chuẩn." Hơn nữa, sóng dấu hiệu THz trong mạng cáp quang đãng được giành giật, vì điều chế tiêu chuẩn của ánh sáng laser tạo ra 2 dải biên (màu sắc) mà can thiệp với nhau. quang đãng Single Side Band (OSSB) là 1 cách thức để ngăn chặn điều này đảo lộn của thông tin bằng bí quyết chọn lọc dập 1 dải biên.

đặc biệt tách tia

những nhà kỹ thuật tại Phòng thử nghiệm Felix của Đại học Radboud phát triển một bộ điều biến OSSB cho phép sóng THz không dây được truyền đi không đảo lộn duyệt mạng cáp quang đãng. Tác kém chất lượng trước nhất Afric Meijer giải thích: "Với 1 bộ tách chùm được bề ngoài đặc thù để tách cả những sóng THz và ánh sáng laser hồng ngoại trong 1 nửa, 1 trong hai dải được giảm một yếu tố của hơn sáu mươi, trong khi biên khác của cường độ nâng cao lên đáng nói." Bộ điều biến đặc thù không đựng bất kỳ bộ phận đi lại hoặc các bộ lọc màu sắc, và hoạt động trên 1 băng thông siêu rộng 0,3-1 THz.

những THz OSSB điều biến là 1 sản phẩm phụ của những nghiên cứu của TeraOptronics trên FLARE THz laser (Free-electron laser để tăng quang phổ và phân giải cao thí nghiệm) tại Đại học Radboud. "Các thiết bị để xác định màu sắc của ánh sáng laser FLARE là chính xác các gì là cần yếu để Nhìn vào THz OSSB," Meijer giảng giải. "Cả FLARE THz laser đặc biệt quan tâm và Afric để mở mang giao thiệp sở hữu tần số THz là bắt buộc để làm 1 ảnh hưởng trong ngành này ngừng thi côngĐây là mới đối mang chúng ta," đồng tác kém chất lượng Wim van de Zande, hiện là Giám đốc nghiên cứu tại ASML kể.

cơ hội cho siêu HD, thực tại ảo và dữ liệu lớn

khi dấu hiệu THz trong không khí được hấp thụ mạnh bởi khá nước, thông tin liên lạc ko dây THz sẽ chủ yếu được dùng cho những khoảng bí quyết hơi ngắn. Meijer: "THz OSSB điều biến của chúng tôi cho phép chúng ta sử dụng mạng cáp quang cöïc hình ảnh thực tế ảo HD và sở hữu thể được nhận hoặc truyền ko dây thông qua một kết liên THz, giống như petabyte dữ liệu trong những viện nghiên cứu và bệnh viện.." Berden: "Cuốn sách này là một bằng chứng về nguyên tắc để đích thực sử dụng công nghệ này đòi hỏi một vài bước bổ sung, tỉ dụ rộng xuống những bề ngoài cho vi chế và cải tiến trong hiệu quả Chúng tôi hy vọng rằng ý tưởng này sẽ được tiếp diễn phát triển ngành nghề công nghiệp này... "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét