Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

2D boron mang thể là rẻ nhất cho vật dụng điện tử linh hoạt

dù rằng họ đang chào mời như là xuất sắc cho những trang bị điện tử, nguyên liệu 2 chiều như graphene có thể là quá phẳng và khó căng ra để đáp ứng trong, vật dụng đeo linh hoạt. "Lượn Sóng" borophene mang thể rẻ hơn, theo các nhà kỹ thuật trường Đại học Rice.

những phòng thí điểm gạo của vật lý lý thuyết của Boris Ỵakobson và hợp tác viên thực nghiệm Quan sát ví dụ về nhấp nhô tự dưng, borophene kim loại, một lớp dày một nguyên tử boron, và yêu cầu chuyển nó vào 1 bề mặt đàn hồi sẽ bảo tồn stretchability của nguyên liệu cùng sở hữu tính chất điện tử hữu ích của nó.

graphene sở hữu tính dẫn cao mang lời hứa hẹn cho thiết bị điện tử linh hoạt, Ỵakobson nói, nhưng nó là quá cứng cho những thiết bị cũng cần phải căng, nén hoặc thậm chí xoay. Nhưng borophene lắng trên một chất nền bạc phát triển gấp nếp nano. Yếu ớt ràng buộc có bạc, nó mang thể được chuyển tới 1 bề mặt linh động để tiêu dùng.

Nghiên cứu xuất hiện trong tháng này trên tạp chí American Chemical Society Nano Letters.

Rice đã hợp tác mang các nhà thực nghiệm tại Phòng thử nghiệm quốc gia Argonne và Đại học Northwestern học borophene, mà đã được thực hiện có số lượng nhỏ. Dưới kính hiển vi, borophene hiển thị gấp nếp chứng minh thuộc tính lượn sóng của nó, có tức là nó sở hữu thể được thẩm định cao kéo dài 1 khi chiếc bỏ khỏi bề mặt, hoặc gắn lại vào 1 mềm mại, Ỵakobson nhắc.

những đội ngũ Rice xây dựng mô hình máy tính để Đánh giá những tính chất của nguyên liệu từ các nguyên tử lên. mô phỏng theo tác nhái trước tiên Zhuhua Zhang, một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ trong nhóm Ỵakobson của, cho thấy chỗ trống lục giác trong borophene giúp làm mềm những vật liệu để tạo điều kiện dạng sóng của nó.

"Borophene là kim loại ở tình trạng điển hình của nó, mang mạnh ghép electron-phonon để tương trợ khả năng siêu dẫn, và 1 cấu trúc vùng sung túc chứa tế bào hình nón Dirac, như trong graphene" Ỵakobson nhắc.

mang một xô: Borophene cần cấu trúc cơ bản để khiến cho nó lượn sóng. lúc trồng trên 1 bề mặt với gì đặc thù, hình thức trùng hợp của nó giống như graphene, căn hộ, mảng gà dây của các nguyên tử carbon. Zhang cho biết borophene được thấp hơn xem như là một mạng tam giác sở hữu mảng định kỳ của vị trí tuyển lục giác.

Borophene thích được bằng phẳng bởi vì Đó là nơi mà năng lượng của nó là phải chăng nhất, Ỵakobson nói. Nhưng đáng ngạc nhiên, khi trồng trên bạc, borophene chuẩn y hình thức giống như accordion của nó khi mà bạc dựng lại bản thân để phù hợp. các tông sóng có thể được giữ lại bởi bo "tái dán" lên bề mặt khác.

"Dáng lượn sóng này cho đến nay hình như độc đáo do sự linh động cấu trúc đặc thù và tương tác đặc thù của borophene mang bạc, và ban sơ mang thể được kích hoạt bởi một nén nhẹ trong lớp khi một tí quá nhiều nguyên tử boron có được lên bề mặt", Zhang kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét